Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

NAM GIỚI VÀ NỮ GIỚI KHI BỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC CÓ TRIỆU CHỨNG GÌ?

NAM GIỚI VÀ NỮ GIỚI KHI BỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC CÓ TRIỆU CHỨNG GÌ?


Bệnh mụn rộp sunh dục
Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh mụn rộp sinh dục có chiều hướng gia tăng, thậm chí có nhiều người từng mắc phải căn bệnh này tuy nhiên họ lại không biết tại sao bản thân lại bị bệnh.
Hơn nữa khi phát bệnh ở giai đoạn đầu họ vẫn không biết đó là bệnh mụn rộp sinh dục nên trường hợp bệnh từ nhẹ sẽ chuyển thành nặng.




Mụn rộp sinh dục xảy ra ở cả mam giới và nữ giới, tuy nhiên triệu chứng biểu hiện ở hai phái có những sự khác biệt.
Mụn rộp sinh dục là những mụn rộp phát sinh ở bộ phận sinh dục, là một bệnh ngoài da do lây nhiễm virut gây nên. Theo các thông tin liên quan, thanh niên có quan hệ tình dục nhiều rất hay mắc bệnh mụn rộp sinh dục, tỉ lệ phát bệnh thậm chí còn cao hơn giang mai và lậu. Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh ngày một cao hơn. Đặc biệt là ở những người có quan hệ tình dục nhiều, có đến 30% người đã mắc mụn rộp sinh dục, 10% người không có triệu chứng. Mức lây nhiễm của căn bệnh này rất mạnh, rất dễ tái phát. Sau khi các tổn thương ngoài da lần đầu mất đi, có đến 60% người bệnh bị tái phát. Các bác sĩ khuyên bạn việc điều trị bệnh mụn rộp sinh dục cần tiến hành trong thời gian sớm và phải đi khám lại liên tục.

Triệu chứng mụn rộp sinh dục ở nam giới

- Nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục lần đầu: từ lúc lây nhiễm đến khi phát bệnh khoảng 3-5 ngày, người bệnh sẽ thấy nóng rát, sau đó xuất hiện nốt ban đỏ. Từ các nốt ban đỏ sẽ xuất hiện nhiều đám mụn và thấy ngứa, không lâu sau sẽ phát triển thành mụn nước. Vài ngày sau sẽ thành mụn mủ, sau khi vỡ ra có thể gây viêm loét, cuối cùng đóng vảy, cả quá trình này khoảng 15-20 ngày.

- Nam giới tái phát bệnh mụn rộp sinh dục: có khoảng 60% người mắc bệnh lần đầu sẽ tái phát trong 1 năm. Năm đầu tiên có thể tái phát vài lần, năm thứ hai dần giảm bớt, các triệu chứng sau khi tái phát sẽ nhẹ hơn, không bị sưng hạch bạch huyết, quá trình bệnh cũng ngắn hơn. Nguyên nhân dẫn đến tái phát thường là cảm cúm, sốt, bốc hỏa, kinh nguyệt, quan hệ tình dục nhiều, quá mệt mỏi, tiêu hóa kém... Khi tái phát, người bệnh sẽ thấy ngứa và nóng rát.

Mụn rộp sinh dục
Bệnh mụn rộp sinh dục xảy ra ở cả nam giới và nữ giới

Triệu chứng mụn rộp sinh dục ở nữ giới

- Sau khi lây nhiễm khoảng 4-5 ngày, bộ phận sinh dục sẽ thấy nóng rát, xuất hiện các đám mụn có thể thành 1 hoặc nhiều cụm, sau đó phát triển thành mụn nước, vài ngày sau thành mụn mủ. Sau khi vỡ ra sẽ thành viêm loét hoặc loét nông, thấy đau, cuối cùng sẽ đóng vảy. Cả quá trình bệnh khoảng 2-3 tuần.

- Bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ giới thường phát sinh ở môi nhỏ âm đạo, âm vật, cổ tử cung.... cũng có thể xuất hiện ở lỗ niệu đạo. Mắc bệnh lần đầu có thể thấy khó chịu toàn thân, sốt nhẹ, đau đầu, sưng hạch bạch huyết.

Không có nhận xét nào: