Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Nguyên nhân và các xét nghiệm chẩn đoán herpes sinh dục




Nguyên nhân và các xét nghiệm chẩn đoán herpes sinh dụcHerpes sinh dục là một bệnh phổ biến qua đường tình dục ảnh hưởng đến cả nam giới và phụ nữ. Các tính năng của herpes sinh dục bao gồm đau, ngứa và lở loét ở vùng sinh dục.










Nguyên nhân của herpes sinh dục là một loại vi rút herpes simplex (HSV), đi vào cơ thể thông qua chia nhỏ trong da hoặc màng nhầy. Quan hệ tình dục là cách thức chính mà các vi rút lây lan.


Nguyên nhân

 Nguyên nhân của herpes sinh dục là một loại vi rút herpes simplex (HSV), đi vào cơ thể thông qua chia nhỏ trong da hoặc màng nhầy. Quan hệ tình dục là cách thức chính mà các vi rút lây lan.

Không có cách chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Mặc dù nếu bạn có bị herpes sinh dục thì cũng không có lý do để tránh quan hệ tình dục hoặc từ bỏ mối quan hệ với đối tác của bạn. Nếu bạn hoặc đối tác  bị nhiễm, có thể quản lý sự lây lan của HSV bằng cách tiến hành các bước để bảo vệ mình và đối tác.

Virút herpes simplex 1 lây truyền qua đường miệng, qua nước bọt, hay gặp ở trẻ em. Virút herpes simplex 2 lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục và ngày nay chúng được xem là tác nhân gây ra các loét sinh dục tái phát.

Các xét nghiệm và chẩn đoán

Bác sĩ  thường có thể chẩn đoán herpes sinh dục dựa trên khám lâm sàng và kết quả xét nghiệm nhất định:

Kiểm tra vi rút: Kiểm tra này bao gồm việc lấy mẫu mô hoặc cào của các vết loét để kiểm tra trong phòng thí nghiệm.

Xét nghiệm máu: Kiểm tra này phân tích một mẫu máu cho sự hiện diện của kháng thể HSV để phát hiện bệnh herpes.

Phản ứng chuỗi polymerase (PCR) thử nghiệm: Từ một máu, mô hay mẫu dịch não tủy, thử nghiệm DNA có thể thiết lập sự hiện diện của HSV và xác định loại HSV.

Bởi vì người có mụn rộp thường có các bệnh khác qua đường tình dục (STDs), chẳng hạn như bệnh lậu, chlamydia hoặc HIV / AIDS, bác sĩ có thể sẽ kiểm tra cho các bệnh này. Nếu nghi ngờ trước đây đã có một ổ dịch herpes, một xét nghiệm máu có thể xác nhận trong quá khứ để tiếp xúc với HSV-1 hoặc nhiễm HSV-2.

Không có nhận xét nào: